Như đã nói, đây là một số mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam cần chú ý trong năm 2023.
1. Điện thoại
Phần lớn sự tăng trưởng này liên quan đến hoạt động của Samsung tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều này tạo ra cơ hội cho các nhà sản xuất và bán buôn điện thoại di động khác trong nước.

2. Dệt may

Dệt may là một mặt hàng xuất khẩu chính khác của Việt Nam, chiếm 12% hàng hóa xuất xưởng.
Dệt may đã là mặt hàng xuất khẩu phổ biến từ Việt Nam trong một thời gian dài, và hiện có 6000 công ty dệt may trong nước. Việt Nam gần đây đã vượt qua Bangladesh để trở thành nước xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới
3. Điện tử
Máy vi tính và thiết bị điện tử chiếm 12% xuất khẩu của nước ta. Thị phần này rất ấn tượng vì nền kinh tế xuất khẩu của Việt Nam trước đây chỉ tập trung vào nông nghiệp và dệt may.
Việc chuyển đổi từ các sản phẩm đơn giản sang các sản phẩm công nghệ cao thực sự nói lên nhiều điều về khả năng của Việt Nam như một trung tâm sản xuất trên thị trường toàn cầu. Điều này thể hiện sự tinh tế và phát triển công nghiệp.

4. Giày dép
Giày dép chiếm 7% hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Điều này bao gồm giày dép dệt may, giày cao su, giày dép không thấm nước, phụ tùng giày, v.v.
Giày dép là một ngành công nghiệp xuất khẩu tuyệt vời để tham gia vì nhu cầu giày thường dao động theo xu hướng thời trang. Khi phong cách mới trở nên phổ biến hoặc hợp thời trang, làn sóng nhu cầu mới đến nhanh chóng, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất đáp ứng những nhu cầu phát sinh đó. Điều này đặc biệt rõ ràng với xu hướng thời trang nhanh.

5. Máy móc

Máy móc là một mặt hàng xuất khẩu chính khác của Việt Nam, chiếm 6% hàng hóa xuất khẩu, bao gồm thiết bị phát sóng, bảng mạch, micrô, tai nghe, bộ phận máy văn phòng, v.v..
Cùng lĩnh vực với máy móc, ngành xuất khẩu ô tô của Việt Nam đang trên đà phát triển. Việt Nam dự kiến sẽ bán tới 800.000 ô tô vào năm 2025 và 1,85 triệu ô tô vào năm 2035.
6.Dược phẩm
Ngành dược Việt Nam được dự báo sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2026. Năm ngoái, ngành công nghiệp này được định giá 7,7 tỷ đô la Mỹ và dự kiến sẽ tăng lên 16,1 tỷ đô la Mỹ chỉ trong 5 năm.
Vì sự bùng nổ của ngành dược là tương đối mới đối với Việt Nam, nó chưa có cơ sở hạ tầng để phục vụ nhiều người mua toàn cầu. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của các ngành công nghiệp khác ở đất nước này, các nhà xuất khẩu Việt Nam là khôn ngoan khi xem xét dược phẩm như một lựa chọn cho tương lai.
Đây có thể là một cơ hội cất cánh sau năm 2023, nhưng nó đáng để xem xét cho những ai muốn đi đầu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam.

Một thị trường thương mại điện tử B2B như Alibaba.com là một công cụ tuyệt vời cho các nhà xuất khẩu muốn mở rộng kinh doanh.
Mở tài khoản người bán để phát triển doanh nghiệp xuất khẩu của bạn với thương mại điện tử.
