Nhiều doanh nghiệp cá nhân, sau nhiều năm không sử dụng sàn thương mại điện tử Alibaba.com, khi quay trở lại đã có rất nhiều bất ngờ về sàn. Việc không ngừng cập nhật các tính năng cũng như cải thiện các công cụ trước đây đã giúp người bán tối ưu được nhiều điều khi kinh doanh online qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Nếu như những năm từ 2015 trở về trước, bạn hoàn toàn không cần mất bất kì chi phí nào cũng có thể đăng bán sản phẩm trên sàn. Lúc đó, hệ thống không phân biệt quá nhiều về tài khoản người bán hay người mua. Có thể, thời điểm đó, sàn thương mại điện tử Alibaba không quá phổ biến tại Việt Nam, cũng như cần có nhiều chính sách thu hút doanh nghiệp truy cập vào hệ thống. Đó là lý do tại sao, sau này, chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi từ quý doanh nghiệp, cá nhân thắc mắc tại sao không thể đăng sản phẩm trên sàn được nữa? Sự phân biệt “seller” và “buyer” xuất hiện trên sàn. Nếu bạn muốn mua hàng qua sàn, rất đơn giản, chỉ cần 1 tài khoản miễn phí, bạn có thể tìm kiếm, liên hệ với tất cả người bán trên sàn. Nhưng nếu bạn muốn bán hàng, bạn bắt buộc phải mở 1 tài khoản “seller” mất phí hằng năm.

Khác với website doanh nghiệp, sàn Alibaba.com không giới hạn về số lượng sản phẩm, số lượng bài đăng. 1 sản phẩm hoàn toàn có thể được tuỳ chỉnh, thay đổi để tạo thành nhiều bài đăng khác nhau, nhằm thu hút được nhiều người mua có nhu cầu hơn.

Công cụ đăng bán sản phẩm cũng có nhiều cập nhật và tối ưu hơn.

1. Công cụ từ khoá Product keywords giúp người bán thêm được nhiều từ khoá vào bài đăng, tăng khả năng được tìm kiếm. Để tối ưu mục này, hệ thống nhắc nhở người bán thêm tối thiểu 90 kí tự cho tên sản phẩm và ít nhất 15 từ khoá để tăng mức độ hiển thị.

2. Hệ thống Smart editing trong mục thiết kế template (mô tả sản phẩm) giúp người bán tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều, cũng như tuỳ chỉnh nội dung thu hút, bắt mắt hơn.

3. Các thông tin về dịch vụ tuỳ chỉnh của người bán: tuỳ chỉnh đóng gói, tuỳ chỉnh thiết kế… được thêm vào, giúp sản phẩm tăng khả năng được lựa chọn.

4. Hệ thống chấm điểm sản phẩm thang 5, giúp người bán kiểm tra các thông tin sản phẩm đã đạt yêu cầu của hệ thống hay chưa? Các sản phẩm nên đạt từ 4,2/5 điểm trước khi gửi xác nhận đăng bài.

Nếu phần chấm điểm này có xuất hiện màu đỏ, người bán nên chỉnh sửa và kiểm tra lại để đạt kết quả cao hơn.

5. Công cụ Industry trending giúp người bán có thêm thông tin về các sản phẩm “hot” trên sàn, từ đó lựa chọn tập trung đăng bán các sản phẩm tiềm năng theo từng thời điểm khác nhau.

6. Hệ thống điểm tăng trưởng sản phẩm mới xuất hiện. Ngoài thang điểm 5 cho thông tin sản phẩm, gần đây, hệ thống cập nhật thêm công cụ “Hệ thống điểm tăng trưởng sản phẩm – Product Growth System”. Theo đó, sản phẩm sau khi lên sàn, thông qua các số liệu về xếp hạng, mức độ tương tác sẽ được đánh giá theo thang điểm 120, chia sản phẩm thành 4 nhóm: sản phẩm cơ bản, sản phẩm tiềm năng, sản phẩm hàng đầu, siêu phẩm. Người bán sẽ có nhiệm vụ phải cải thiện lại nội dung sản phẩm, kết hợp marketing thêm cho sản phẩm đó để thứ hạng sản phẩm tăng lên. Càng lên cao, khả năng nhận được hỏi hàng từ người mua càng lớn.

Hệ thống vẫn luôn thay đổi, cập nhật nhằm đem lại nhiều công cụ giúp người bán tối ưu được gian hàng. Tuy nhiên, để có thể hiểu rõ, hiểu sâu hơn về các công cụ, người bán nên được đại lý hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện.

Hiện nay, Unlimited Access vẫn đang là đại lý uỷ quyền chính thức của tập đoàn Alibaba.com tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào có đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng nắm vững các công cụ của sàn và sẵn sàng hỗ trợ quý doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin và nhận hỗ trợ nhanh nhất, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin liên lạc sau:

Địa chỉ ĐKKD: 75 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện: 6 Nguyễn Trung Trực, Phường 5, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline/Zalo: 0972.492.707

0902.258.007