Sự kiện triển lãm thương mại trực tuyến – Online trade show Super September, sự kiện lớn nhất trong năm, quý doanh nghiệp trên Alibaba. Hàng nghìn doanh nghiệp đã chớp lấy cơ hội này, đẩy mạnh tương tác cho gian hàng và chốt được những đơn hàng lớn hơn.Hình thức Livestream được Alibaba đẩy mạnh để các doanh nghiệp tiếp cận với cách thức marketing mới song bên cạnh đó, cũng sẽ có nhiều khó khăn và trở ngại với doanh nghiệp khi mới tiếp cận công cụ này. Sau đây sẽ là một số lưu ý và mục cần chuẩn bị trước khi Livestream:

NHỮNG ĐIÈU CHÚ Ý KHI LIVESTREAM MỤC CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI LIVESTREAM
Màn hình dọc 9:16 Chuẩn bị background ( Ali sẽ gửi khi file sau khi được duyệt – Kích thước 80 x 100 cm)
Host chiếm 80% khung hình điện thoại Banner giới thiệu livestream – đăng trong minisite hoặc gửi trực tiếp cho KH ( 640 x 640 hoặc 1280 x 1080)
Trang phục gọn gang, chuyên nghiệp Thiết bị chiếu sáng, 1-2 cây đèn
Nhiều ánh sáng chiếu rõ sản phẩm, gương mặt host Công cụ hỗ trợ livestream (sản phẩm, linh kiện,….
Tránh tiếng ồn xung quanh Chuẩn bị công cụ dụng cụ để phục vụ trong quá trình livestream
CÁC BƯỚC LIVESTREAM
PRODUCT CHUẨN BỊ NỘI DUNG NOTE
Sản phẩm mới Từ 4-6 sản phẩm/slot livestream 1. Nên live trong văn phòng để đảm bảo âm thanh và đường truyền.
2.Đảm bảo múi giờ Livestream để có lượt traffic (Livestream : GMT + 8)
3.Xác định mục đích của livestream: Trả lời hai câu hỏi
• Có sản xuất được sản phẩm tôi cần tìm hay không
• Có khả năng xuất khẩu được qua thị trường của tôi hay không
4.Chiến lược livestream
• Target market? ==> Múi giờ
• Kịch bản – be creative – xây dựng để support selling point của sản phẩm
• Tìm hiểu các doanh nghiệp cùng/khác nghành làm như thế nào để rút kinh nghiệm
Review hoặc giới thiệu sản phẩm Khoảng 2-4 sản phẩm/slot live
Livestream nhà máy Cần để ý 2 vấn đề :
1. Âm thanh xung quanh không bị ồn, khiến khách hàng khó nghe
2. Chất lượng đường truyền không bị ngắt giữa chừng
PEOPLE Host: -Có kiến thức tốt về công ty và sản phẩm của công ty
-Chuyên nghiệp
-Nói tiếng anh tốt
Đội ngũ support: -1 người chịu trách nghiệm quản lý livestream platform
-1 người chịu trách nghiệm về mảng kỹ thuật như quay phim, chụp ảnh, các lỗi kỹ thuật nếu xảy ra
-1 người chịu trách nghiệm về mặt content và quản lý thời gian livestream
Note: khác với B2C livestream, B2B livestream không tập trung vào bán hàng mà tập trung vào mô tả sản phẩm và năng lực sản xuất

Note: Planning template:

0902.258.007