Hiện nay, tình trạng hacker xâm nhập máy tính diễn ra tinh vi và phổ biển hơn rất nhiều, không chỉ trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com. Do đó, chúng tôi xin lưu ý đến quý khách hàng đang sử dụng dịch vụ gian hàng một số dấu hiệu nhận biết hack gian hàng và các hành động nên làm để tăng bảo mật cho tài khoản.

Dấu hiệu nhận biết khách hàng ảo

1, Inquiry hỏi hàng, email khách hàng có đuôi zohomail.com

2, Inquiry hỏi hàng bắt người bán click vào file đính kèm có dấu hiệu lừa đảo
Người mua không trao đổi chi tiết về đơn hàng mà bắt người bán click vào một file đính kèm, và file đính kèm ko thể mở được bằng điện thoại, chỉ có thể mở bằng PC,.. File đính kèm đó sẽ chứa virus

3, Đánh giá khách hàng bằng thông tin trên thư hỏi hàng: căn cứ vào số lượt đánh giá người mua về số lượng hỏi hàng spam, hay số lượt đánh giá hỏi hàng của người mua bị vào blacklist

4, Hỏi hàng  hoặc email yêu cầu mua/ thuê tài khoản phụ trên gian hàng Gold Supplier

Hacker sẽ đăng post những sản phẩm vi phạm bản quyền/ đã được bảo hộ trên Alibaba => gian hàng chính sẽ bị trừ điểm => bị gỡ bỏ quyền thành viên Gold Supplier. 

Thậm chí hacker sẽ lừa đảo người mua, gây thiệt hại cho buyers => Người mua kiện lên Alibaba => gian hàng sẽ bị blacklist, chấm dứt hợp đồng thành viên Gold Supplier

5, Tin nhắn tự xưng là nhân viên hệ thống Alibaba thông báo về vấn đề của tài khoản
Chú ý: Khách hàng tuyệt đối không được nhấp vào bất cứ link nào được gửi đến tin nhắn, email, whatsapp,…

Nên làm gì để tăng bảo mật cho gian hàng?

1, Không Click vào đường link lạ từ một hỏi hàng bất kì

2, Kiểm tra kĩ mọi thông tin nhận được qua mail có thật sự từ phía Alibaba (service@notice.alibaba.com; feedback@service.alibaba.com; alisourcepro@service.alibaba.com

3, Không tin tưởng bất kỳ tin nhắn IM nào từ người đáng ngờ

4, Không cho thuê tài khoản và tài khoản phụ của bạn.

5, Thiết lập mật khẩu với chữ cái, số, biểu tượng và cập nhật mật khẩu thường xuyên.

6, Thiết lập liên kết tài khoản với số điện thoại để tăng bào mật.

7, Thực hiện diệt virus trên máy tính thường xuyên.

Trên đây là một số lưu ý giúp bảo vệ gian hàng. Anh chị có thể liên hệ với dịch vụ trực tuyến của Alibaba hoặc bộ phận hỗ trợ của đại lý để xác minh tính xác thực trong trường hợp có bất kỳ tình huống đáng ngờ nào.

0902.258.007